Lịch sử hình thành và phát triển nhà máy Bus Thaco
Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018
Từ năm 2011-2017
Khởi công từ tháng 05/2010, nhà máy Bus thaco được đầu tư 600 tỷ đồng trên diện tích 15ha trong đó nhà xưởng 3,8ha, cây xanh 3,2ha. Với sự nỗ lực không ngừng, tháng 06/2011, lễ khánh thành nhà máy Bus đầu tiên được tổ chức và chính thức đưa vào hoạt động sản xuất xe Bus thương hiệu Việt Nam cho người Việt với công suất 4000 xe/ 1 năm, qua đó giải quyết việc làm cho gần 1000 lao động địa phương. Lúc này tỷ lệ nội địa hóa xe Bus Thaco đạt từ 40-50% trong lay out xe gồm có: Thaco Mobihome, Thaco County, Thaco Areo Town, Thaco Universe từ 18 đến 51 chỗ ngồi, xe buýt nội thành 30, 40, 60, 80 chỗ.
Với doanh số ấn tượng, đặc biệt là dòng xe giường nằm đạt hơn 1000 xe từ năm 2006-2011 thị phần chiếm 95%, việc khánh thành nhà máy Bus với sản lượng lớn giúp giải quyết nhu cầu thị trường ngày một lớn cùng với mang đến cho khách hàng sản phẩm ngày càng chất lượng hướng tới xuất khẩu sang các nước trong khu vực.
Từ năm 2017 đến nay
Tiếp nối thành công của layout xe hiện hữu, cùng với việc kinh doanh xe Bus không ngừng phát triển Thaco dự định cho ra mắt layout sản phẩm với nhận diện mới hoàn toàn mới mang lại cho khách hàng sản phẩm cao cấp hơn, hiện đại hơn. Tháng 12/2017, nhà máy Thaco Bus lớn nhất Đông Nam Á vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng chính thức đưa vào hoạt động với diện tích 17ha trong đó nhà xưởng 7,6ha công suất 20.000 xe/ 1 năm. Layout xe lúc này đa dạng hơn với: MiniBus Iveco, Xe Bus ghế ngồi TB79S, TB85S, TB120S, xe Bus giường nằm TB120SL và xe City Bus TB79CT, đặc biệt Thaco cũng sẽ nghiên cứu và phát triển thêm xe Bus chuyên dụng phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Đến nay, tỷ lệ nội địa hóa các dòng xe Bus lên đến 60%, đáp ứng đầy đủ các quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô theo nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ vừa được ban hành hướng tới xuất khẩu xe Bus thương hiệu Việt sang các nước Asean.
Bài liên quan
Thật phi thường Thaco của Chủ tịch Trần Bá Dương
Trả lờiXóa